การปรับสมดุลและการพัฒนาระบบการบริหารจัดการ อปท.

พิมพ์

การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เป้าหมาย : องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีศักยภาพในการจัดการข้อร้องทุกข์/ร้องเรียนที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์และความคาดหวังของสังคมและประชาชนในท้องถิ่น มีช่องทางในการสื่อสารและช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาน ที่รวดเร็ว หลากหลาย เข้าถึงง่าย มีประสิทธิภาพ รวมถึงมีการเก็บและรวบรวมข้อมูลความพึงพอใจของประชาชนเพื่อนำวิเคราะห์และใช้พัฒนาการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด คือ

1. ร้อยละของข้อร้องทุกข์/ร้องเรียนต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดำเนินการสำเร็จลุล่วง

2. ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะติดต่อสอบถามหรือขอข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองสวนท้องถิ่น

3. การประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

4. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินการตามาตรการป้องกันการาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณา